Học sinh Sóc Trăng tập trung chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7&8-7-2021 (Lượt xem: 10929)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ >> Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật: 10/05/2021

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào ngày 7&8/7/2021. Do kỳ thi mang tính quyết định cho những hướng đi tiếp theo, nên hiện tại học sinh khối 12 trong tỉnh đã và đang ra sức học tập, chuẩn bị cho mình lượng kiến thức cần thiết để bước qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT, cũng như định hướng lâu dài khi vào học ở bậc học cao hơn.

Học sinh Sóc Trăng tập trung chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7&8-7-2021
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào ngày 7 & 8/7/2021.

   Với mục tiêu là đậu vào trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh nên ngay từ đầu năm học này, em Phan Thanh Hùng học sinh lớp 12A2 trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú đã tập trung dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài việc tập trung tiếp thu kiến thức trong những giờ học trên lớp một cách tốt nhất, ở nhà Thanh Hùng cũng có kế hoạch ôn tập riêng để tích lũy thêm kiến thức cho kỳ thi quan trọng này. Năm nay, Thanh Hùng đăng ký thi ở Khối Khoa học xã hội và môn Lịch Sử là môn làm Thanh Hùng lo lắng nhất, do đó Hùng phải tập trung giành thời gian học tập gấp đôi cho môn học này.

    Em Phan Thanh Hùng (ảnh), chia sẻ: “Em học nhóm với các bạn để chia sẻ kiến thức lẫn nhau”.

    Để có một kỳ thi THPT thành công, không chỉ riêng em Phan Thanh Hùng mà tất cả học sinh đang học lớp 12 đều phải chuyên cần, nỗ lực hết mình trong học tập. Bên cạnh loại bỏ những thì giờ giải trí không cần thiết, các em còn chủ động tìm tòi kiến thức thông qua thầy cô, bạn bè, sách và trên internet, tham khảo giải đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ đó các em hình dung được khung kiến thức, định hướng dạng bài tập sẽ gặp trong kỳ thi, tự nhận biết những khiếm khuyết kiến thức của mình ở chỗ nào mà cố gắng trau dồi, bổ khuyết cho hợp lý để đạt kết quả tốt ở kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, có định hướng lâu dài khi vào học ở bậc học cao hơn.

   Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cơ bản giữ vững ổn định như năm 2020 nhằm đánh giá kết quả học tập của học sinh, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Các cơ sở Giáo dục Đại học, Giáo dục Nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Vẫn như năm trước, mỗi thí sinh sẽ có 4 bài thi với tổng cộng 6 môn thi gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ là 3 bài bắt buộc và bài tự chọn là Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Chỉ có Ngữ Văn là thi với hình thức tự luận, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các em thêm tự tin, chuẩn bị kiến thức cần và đủ để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các em học sinh đang ôn tập để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 7&8/7/2021. Thời điểm này, học sinh khối 12 ở các trường THPT trong toàn tỉnh đang được thầy, cô ráo riết ôn luyện kiến thức. Ngoài việc được thầy, cô giáo hệ thống lại kiến thức và kỹ năng làm bài một cách khoa học, nếu các em biết chủ động hơn trong học tập nữa thì các em sẽ có nền tảng kiến thức vững vàng, sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT năm 2021 một cách tốt nhất./.

Thúy Liễu - Văn Đại - Bình Trọng

 


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online